Bạn đã từng mang xe của mình ra cửa hàng để sửa chữa lần nào chưa? Bạn có từng hối hận vì đã vào cửa hàng này thay vì tại sao không vào mộ...

Bài học: Khách hàng gian nan khi đi sửa xe


Bạn đã từng mang xe của mình ra cửa hàng để sửa chữa lần nào chưa?

Bạn có từng hối hận vì đã vào cửa hàng này thay vì tại sao không vào một cửa hàng khác hay chưa?

  Đối với những khách hàng “a-ma-tơ”, việc mất tiền một cách “oan ức” là điều thường gặp mỗi lần đưa xe đến hiệu sửa chữa.Mặc dù ai cũng biết rằng đây là công việc cần thiết để bảo vệ chiếc xe của mình.

Dịch vụ sửa xe rất phát triển bạn có thể tìm thấy rất nhiều hiệu sửa xe ở bất kỳ đâu tại các thành phố lớn ngay cả trên các trang mạng xã hội cũng rất nhiều.Cũng không quá khó khăn với công việc này tại những vùng quê nhỏ. Nhưng điều quan trọng bạn cần chú ý trước khi bạn đi chăm sóc xe, hãy cẩn thận nếu không muốn bị những tay thợ sửa xe móc túi.

Trung tâm lớn, dễ bị móc túi to

Ai cũng muốn gửi gắm chiếc xe thân yêu của mình tại những cửa hàng lớn mỗi khi đi bảo dưỡng hay sửa xe.Ở đây họ được trang bị sẵn các thiết bị máy móc hiện đại, bảng giá niêm yết đàng hoàng, thậm chí được bảo hành trong thời gian nhất định. Thế nhưng, nhiều người không ngờ rằng mình vẫn bị mất tiền oan uổng.

Đối tượng thường bị " chặt chém" thường là chị em phụ nữ. Do là nữ giới, không am hiểu nhiều về máy móc, lại tin tưởng đây là trung tâm dịch vụ chính hãng.Nhiều người đã rơi vào tình thế " chuyện đã rồi ".
Trao đổi với PV, chị Linh bức xúc cho biết: “Trước khi đi bảo dưỡng, xe vẫn chạy bình thường, chỉ có hộp xích hơi kêu. Khi đến trung tâm, tôi cũng chỉ yêu cầu thợ kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ có tính phí (xe chị Linh đã hết hạn bảo hành của Honda).

Thế nhưng, hóa đơn lại kê ra một loạt các phụ tùng được thay mới, chủ yếu nằm trong động cơ như: xích cam, bộ lá côn… Tôi là người không am hiểu nhiều về xe máy nên không dám nói rằng họ đã thay những gì. Nhưng tại sao họ thay mà không thông báo trước với khách hàng?”.


Được hỏi về vấn đề này, một đại diện của trung tâm bảo hành sửa chữa cho biết: “Đúng là tiêu chuẩn của chính hãng bao giờ cũng cao hơn các cửa hàng nhỏ lẻ, nên ít khi khôi phục lại phụ tùng cũ. Lý do ở đây là đảm bảo an toàn cho khách hàng và chiếc xe.

Bạn hãy thật sáng suốt khi mang xe của mình đi sửa, hãy kiểm tra xem mức độ hư hỏng thế nào, có cần thiết phải thay không? Có rất nhiều trục trặc chỉ tốn vài chục ngàn đồng sửa chữa nhưng bạn lại phải bỏ ra chi phí gấp hàng chục lần.

Giải pháp của nhiều người là tìm đến một Cửa hàng nhỏ .

Các cửa hàng sửa chữa xe máy đang mọc lên nhan nhản là điều dễ nhận thấy hiện nay, kèm theo đó là những dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng với giá hết sức hấp dẫn như: xe số bảo dưỡng toàn bộ chỉ 60.000 đồng, xe ga bảo dưỡng toàn bộ chỉ 80.000 đồng, tất cả đều được tặng dầu nhớt miễn phí.Nhiều khách hàng khi đã mất niềm tin ở các trung tâm lớn, sẽ tìm tới các cơ sử sửa chữa nhỏ, vừa tiện lại vừa rẻ. 

Vậy câu hỏi được đặt ra là: Liệu đây có được coi là giải pháp tối ưu hay không?

Thông thường thì đại đa số các cửa hàng nhỏ thường có cả phụ tùng chính hãng, phụ tùng liên doanh và cả phụ tùng xe Trung Quốc.Vì thế, bạn hãy yêu cầu được kiểm tra phụ tùng trước khi họ thay nhé.

Một thợ sửa xe lâu năm trong nghề chia sẻ, “mánh” làm ăn của các “tay” thợ chộp giật là lợi dụng sơ hở của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng nữ, thay vì dùng đồ chính hãng sẽ tráo bằng đồ liên doanh hoặc đồ Trung Quốc.
Nếu bạn không chú ý thì điều tồi tệ hơn là xe bạn có thể bị “luộc” đồ .

Càng những xe đắt tiền như Vespa, SH ...thì rủi ro bị " luộc "đồ càng cao,bởi giá trị của nó.
. Khi đó, khách hàng cũng chỉ còn biết ngậm đắng nuốt cay vì phụ tùng thì đã thay, tiền đã đưa mà xe cũng chưa hư hỏng ngay, thậm chí phải vài ba tháng sau mới phát hiện ra.

Lời hứa bảo hành- Có nên tin hay không?

Sẽ chẳng bao giờ bạn được thay linh kiện mới như ban đầu khi bạn đi bảo hành theo lời hứa bảo hành của các cửa hàng sửa chữa đâu.Lời hứa bảo hành của một số cửa hàng thực chất đó chỉ là quảng cáo câu khách. Nếu có bảo hành, họ cũng chỉ sửa chữa để xe có thể tiếp tục chạy được cho đến lúc… hết hạn bảo hành thì hỏng,


Từ những lý do trên, các bạn đừng nên ham rẻ mà hãy đặt chất lượng và sự tin cậy lên hàng đầu, bởi nó liên quan đến sự an toàn giao thông của bạn.

Chúc bạn lái xe an toàn!

0 nhận xét: