Thông thường khi ta dừng xe và dựng xe thì chả mấy khi bạn nghĩ tới việc thay vì dựng chân chống phụ bạn sẽ dựng chân chống chính cho xe vữn...

" Mẹo " dựng chân chống giữa đơn giản nhất


Thông thường khi ta dừng xe và dựng xe thì chả mấy khi bạn nghĩ tới việc thay vì dựng chân chống phụ bạn sẽ dựng chân chống chính cho xe vững chắc hơn.Việc này lại càng hiếm hoi đối với các cô gái.Bởi lẽ mọi người đều cho rằng việc dựng chân chống giữa vô cùng khó khăn và nặng nhọc.Tuy nhiên, nếu bạn biết cách dựng thì điều đó hoàn toàn là một chuyện nhỏ mà thôi.



Chân chống giữa - hay còn gọi là chân chống chính của xe (nhiều xe nhập khẩu đến khi về Việt Nam mới lắp thêm chân chống phụ để tăng tính tiện dụng). Lý do nhiều hãng xe nước ngoài chỉ có sẵn chân chống chính không phải để "làm khó" người Việt Nam với thể hình có phần hạn chế mà chỉ bởi sự ưu việt của nó.



Chân chống giữa trên xe máy giúp chiếc xe gọn gàng hơn trong bãi gửi, thẳng hàng thẳng lối. Nhờ vậy, chiếc xe cũng tránh được xây xước. Thêm nữa, chân chống giữa mang lại sự an toàn cho xe và người, khi có người ngồi lên, người lớn hoặc trẻ em, chân chống phụ theo thời gian bị choãi dễ khiến xe đổ, gây mất an toàn.


Thông thường ở hầu hết các chị em phụ nữ có thói quen  là đỗ xe, tắt máy, gạt chân chống phụ và xuống xe. Chỉ cần thay đổi lại 1 chút đó là: Đỗ xe, tắt máy, xuống xe và gạt chân chống chính. Và quan trọng là, sử dụng chân chống chính không khó như bạn nghĩ.


Dựng xe thẳng, dẫm chân lên lẫy phụ, lấy trọng lượng cơ thể làm đòn bẩy, xe sẽ tự động dựng thẳng


Chỉ cần dựng xe thẳng, dùng chân gạt lẫy phụ để đưa chân chống chính xuống sao cho 2 đầu chân chống chạm đất đều nhau. Một tay giữ tay lái, một tay hơi nhấc tay xách phía sau xe, sau đó lấy trọng lượng cơ thể giẫm vào lẫy phụ. Chiếc xe sẽ được dựng chân chống giữa gọn gàng, ngay ngắn.


Chiếc Vespa LX nặng hơn 100kg bây giờ cũng được dựng dễ dàng nếu trở thành thói quen

Bạn gái cũng đừng lo trọng lượng cơ thể của mình không đủ nhấc một chiếc xe to như Honda SH, hay Vespa LX. Chân chống giữa đã được thiết kế mượn lực tốt nhất để có thể làm đòn bẩy đẩy chiếc xe từ phía trước về sau một cách hợp lý. Vì vậy chỉ cần nặng hơn 40kg và cao 1m50 chở lên, chân chống giữa với con gái, giờ chỉ là chuyện nhỏ thôi.

Chúc bạn sẽ có thể dễ dàng dựng chiếc xe của mình bằng chân chống giữa,

0 nhận xét: