Đây là lần triệu hồi thứ 4 tính tới thời điểm hiện tại, với
đợt triệu hồi lần này liên quan tới hệ thống túi khí Takata trên ôtô đang nâng
tổng số các mẫu xe tại Việt Nam lên con số 28.000 chiếc – đây là con só khá lớn
cho hãng, việc này làm cho doanh số bán hàng của hãng cũng bị thụt giảm, mà
không những thế mà còn ảnh hưởng tới uy tín của công ty, với doanh số năm 2016
chỉ đạt hơn 11.000 xe tại Việt Nam.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là lỗi tại hệ thống bơm
túi khí Takata được biết tới bởi những chiếc ghế phụ phía trước trên các mẫu
Civic, CR-V và Accord được sản xuất trong năm 2012, với số lượng 1.335 chiếc. Cụ
thể như sau:
Honda Việt Nam cho biết, tính tới thời điểm hiện tại thì
chưa có vụ tai nạn nào liên quan tới lỗi hệ thống bơm túi khí bên phụ của các mẫu
xe trong đợt triệu hồi lần này.
Đợt triệu hồi lần này không liên quan tới mẫu xe Honda City –
đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng Honda tại thị trường Việt Nam. Trước đó,
vào tháng 3/2016, đợt triệu hồi các mẫu xe hạng B này là các xe được sản xuất
trong năm 2013 - 2014 tại Việt Nam.
Trong ba đợt trước đây, thì nguyên nhân khiến cho việc hãng Honda
tiếp tục thay thế cụm bơm túi khí trên hơn 1.300 xe lần này là do bộ thổi khí
túi khí ghế phụ phía trước trên những xe này có thể bị quá áp, dẫn đến hoạt động
không đúng thiết kế nên có thể dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Dự kiến đợt thu hồi lần này sẽ kéo dài đến tháng 2/2018 và tất
cả các xe được triệu hồi sẽ được đội kỹ thuật viên của hãng thay thế lại những
chỗ bị lỗi cho khách hàng, với thời gian thực hiện khoảng 1 giờ/xe.
Hiện Honda Việt Nam cũng đã gửi thông báo trực tiếp tới những
khách hàng nào đang sử dụng mẫu xe mà nằm trong diện triệu hồi sắp xếp lịch
thay thế phụ kiện (miễn phí) trong thời gian tới.
0 nhận xét: