Vừa mới đây, Porsche đã chính thứ đưa ra mắt mẫu siêu sedan
mạnh mẽ nhất của dòng Panamera được ra mắt tại triểm lãm Gevena. Mẫu xe mới nhất
của dòng Panamera được sử dụng khối sức mạnh đến từ khối động cơ V8 4.0L kết hợp
động cơ điện cho công suất lên đến 680 mã lực.
Với mẫu xe mới lần này cũng là mẫu xe đầu tiên của dòng xe
Panamera Turbo S E-Hybrid của Porsche ra mắt, được trang bị bộ hệ dẫn động
plug-in hybrid được lấy ý tưởng từ mẫu xe bán chạy nhấy của dòng Panamera. Xe
được trang bị động cơ V8 4.0 lít từ phiên bản Panamera Turbo kết hợp với động
cơ điện cho kết quả ấn tượng với hiệu suất truyền tải điện năng truyền động vượt
trội có tổng công suất của hệ thống lên tới 680 mã lực. Panamera Turbo S E-Hybrid cũng sản sinh
mô-men xoắn lên đến 850 Nm.
Với bộ sức mạnh của hệ dẫn động hybrid cho phép chiếc xe mới
tăng tốc độ từ 0 lên 100km/giờ chỉ trong 3,4 giây và tốc độ tối đạt được là
310km/giờ. Công thức tăng áp của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần trên
Panamera được ứng dụng từ siêu xe thể thao 918 Spyder. Với mẫu xe lần này thì mức
tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 2,9 lít/100 km.
Mẫu siêu sadan Panamera Turbo S E-Hybrid mới nhất của
Porsche có thể hoạt động nhờ chế độ "E-Power" được tích hợp trong xe.
Mẫu siêu sadan mới này được thiết kế bốn cửa mang đậm chất thể thao và có khả
năng không sản sinh ra khí thải trong 50 km đầu tiên khi vận hành xe. Khi áp suất
của bàn đạp ga vượt qua mức định sẵn, hoặc khi dung lượng pin giảm xuống thấp
hơn mức quy định tối thiểu, chiếc Panamera có thể tự động chuyển sang chế độ
"Hybrid Auto", lúc này công suất được sản sinh từ cả hai động cơ.
Đây cũng sẽ là phiên bản chủ lực của dòng xe Panamera thế hệ
thứ hai sẽ xuất hiện tại thị trường châu Âu vào tháng 7 năm 2017. Còn với đối với
các thị trường Châu Á Thái Bình Dương thì dòng xe mới này sẽ được ra mắt người
tiêu dùng trong khoảng quý IV của năm 2017. Hiện tại mẫu xe bốn cửa Gran
Turismo này cũng có thêm phiên bản trục cơ sở dài Executive, với chiều dài cơ sở
hơn 150 mm.
Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ được tích hợp thêm một bộ tiêu
chuẩn với bộ Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB), cùng với đó là hệ thống kiểm
soát khung gầm chủ động thể thao của Porsche (Sport PDCC) bao gồm hệ thống Điều
Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus), hệ thống Trợ Lực Lái Cao Cấp
(Power Steering Plus) và bánh xe hợp kim 21-inch 911 Turbo Design.
Gói trang bị cho một bản tiêu chuẩn nhất bao gồm cả hệ thống
điều hòa khí thải và các chi tiết khí động học chủ động và hệ thống treo khí
nén ba buồng tích hợp với Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM). Phiên bản
trục cơ sở dài được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái trục sau. Gía bán của
mẫu xe này tại thị trường Đức với mức giá khởi điểm của phiên bản Panamera
Turbo S E-Hybrid là 185.736 euro (196.062 USD) trong đó đã được bao gồm thuế
GTGT. Còn đối với phiên bản cao cấp hơn là Panamera Turbo S E-Hybrid Executive
với giá khởi điểm từ 199.183 euro (210.257 USD).
0 nhận xét: