Trong nền kinh tế phát triển như hiện nay, có rất nhiều hãng xe khác nhau ra đời,ô tô có ,xe máy cũng có.tuy nhiên với hệ thống giao thông hiện nay thì lượng xe tham gia giao thông bằng xe máy vẫn chiếm số lượng đông đảo.
Câu chuyện về tư duy mua xe của người Việt đó là vấn đề được nhiều người quan tâm và chia sẻ trên các diễn đàn trên mạng xã hội.Người Việt có quan niệm rằng mua xe là phải giữ được giá khi mà muốn bán chúng.
Chuyện về chiếc xe máy
Chiếc xe Dream huyền thoại vào những thập niên 80-90.Nhà nào mua được chiếc xe này sẽ vô cùng ra oai với anh em, bà con làng xóm.
Tại sao không?
Đâu phải dễ dàng gì để mua được chiếc xe đó đâu chứ.Mua được chiếc xe có khi là công sức làm lụng, tích cóp cả nửa đời người mới mua được chiếc xe máy đó.Vậy thì tại sao lại không khoe cho mọi người thấy được thành quả của mình chứ.? Đó là tâm lý chung. Chiếc xe lúc này không chỉ đơn giản là phương tiện để đi lại như thời nay,mà đó là cả gia tài,là sự thể hiện sự hãnh diện với mọi người.Vì thế,chiếc xe khi mua phải tính toán làm sao để xe không bị mất giá,lúc nào giá trị của nó cũng được quy đổi giống như giá vàng vậy.
Chiếc xe Deam Honda đã trở thành chiếc xe'' huyền thoại'', chiếc xe của sự độc nhất . Theo quan niệm ngày đó có những vùng họ gọi tất cả những chiếc xe máy là xe HONDA.Thời đó, muốn lấy được vợ hay tán những cô gái xinh ddep0j thì việc cưỡi trên một chiếc xe 86.hay xe Dream thế hệ 1,2 hay Dream lùn là điều không thể thiếu.
Nhưng sau đó,kể từ khi những chiếc xe Trung Quốc nhái đủ loại tràn qua với giá rẻ chỉ bằng 30% thậm chí 25%, xe máy dần dần trở về đúng với ý nghĩa của phương tiện giao thông thuần túy trừ mấy dòng xe cao cấp khác.
Xã hội phát triển, thu nhập tăng, từ xe máy người ta bắt đầu câu chuyện ôtô. Tuy nhiên cái tư duy xe máy ngày xưa hình như vẫn hằn sâu trong phần lớn người tiêu dùng ngày hôm nay.Mua xe là phải tính toán,mua xe gì,hãng nào,bao nhiêu tiền, để khi bán không bị thiệt hơn.
0 nhận xét: