Đây là lần triệu hồi thứ 4 tính tới thời điểm hiện tại, với đợt triệu hồi lần này liên quan tới hệ thống túi khí Takata trên ôtô đang nân...

Đợt triệu hồi lần thứ 4 của Honda

  Đây là lần triệu hồi thứ 4 tính tới thời điểm hiện tại, với đợt triệu hồi lần này liên quan tới hệ thống túi khí Takata trên ôtô đang nâng tổng số các mẫu xe tại Việt Nam lên con số 28.000 chiếc – đây là con só khá lớn cho hãng, việc này làm cho doanh số bán hàng của hãng cũng bị thụt giảm, mà không những thế mà còn ảnh hưởng tới uy tín của công ty, với doanh số năm 2016 chỉ đạt hơn 11.000 xe tại Việt Nam.

  Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là lỗi tại hệ thống bơm túi khí Takata được biết tới bởi những chiếc ghế phụ phía trước trên các mẫu Civic, CR-V và Accord được sản xuất trong năm 2012, với số lượng 1.335 chiếc. Cụ thể như sau:



  Honda Việt Nam cho biết, tính tới thời điểm hiện tại thì chưa có vụ tai nạn nào liên quan tới lỗi hệ thống bơm túi khí bên phụ của các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này.

  Đợt triệu hồi lần này không liên quan tới mẫu xe Honda City – đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng Honda tại thị trường Việt Nam. Trước đó, vào tháng 3/2016, đợt triệu hồi các mẫu xe hạng B này là các xe được sản xuất trong năm 2013 - 2014 tại Việt Nam.

  Trong ba đợt trước đây, thì nguyên nhân khiến cho việc hãng Honda tiếp tục thay thế cụm bơm túi khí trên hơn 1.300 xe lần này là do bộ thổi khí túi khí ghế phụ phía trước trên những xe này có thể bị quá áp, dẫn đến hoạt động không đúng thiết kế nên có thể dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trên xe.


  Dự kiến đợt thu hồi lần này sẽ kéo dài đến tháng 2/2018 và tất cả các xe được triệu hồi sẽ được đội kỹ thuật viên của hãng thay thế lại những chỗ bị lỗi cho khách hàng, với thời gian thực hiện khoảng 1 giờ/xe.


Hiện Honda Việt Nam cũng đã gửi thông báo trực tiếp tới những khách hàng nào đang sử dụng mẫu xe mà nằm trong diện triệu hồi sắp xếp lịch thay thế phụ kiện (miễn phí) trong thời gian tới.

0 nhận xét: